ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY- HỌC MÔN MĨ THUẬT THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TẠI TRƯỜNG THCS NGUYỄN CHÍ THANH

Lượt xem:

Đọc bài viết

Cùng với việc đổi mới các môn học khác trong nhà trường, điểm nhấn trong năm học này của trường THCS Nguyễn Chí Thanh là tiếp tục đổi mới phương pháp dạy môn Mĩ thuật theo Phương pháp mới và bước đầu thu được những kết quả đáng khích lệ.

ảnh 7-18-19

Trường THCS Nguyễn Chí Thanh đã triển khai giảng dạy môn Mĩ thuật theo phương pháp mới ở các khối từ lớp 6 đến lớp 9.

Mục tiêu chính của phương pháp này nhằm giúp học sinh hình thành và phát triển các năng lực:
+ Năng lực trải nghiệm.
+ Năng lực kỹ năng và kỹ thuật thông qua các hoạt động.
+ Năng lực biểu đạt.
+ Năng lực phân tích và trình bày.
+ Năng lực giao tiếp và đánh giá.
Môn học Mĩ thuật trong nhà trường THCS không nhằm đào tạo các em trở thành họa sĩ mà thông qua các hoạt động tạo hình để khơi gợi và phát huy khiếu thẩm mĩ vốn có ở trẻ, gây hứng thú cho các em trước cái đẹp tiến tới hình thành thị hiếu thẩm mĩ của riêng mình trong cuộc sống hàng ngày. Điểm nổi bật của phương pháp dạy học mới môn Mĩ thuật là giáo viên có thể chủ động theo từng nội dung tiết dạy mà kết hợp nhiều kĩ thuật trong một bài dạy.
So với phương pháp tuyền thống, phương pháp mới phát huy khả năng sáng tạo cao của học sinh, phát triển khả năng giao tiếp, kĩ năng trình bày sản phẩm của mình trước đám đông. Tiết học thoải mái, sinh động hơn, tạo cơ hội cho học sinh thực hành, ứng dụng trong học tập và cuộc sống. Học sinh say mê học tập hơn không bị áp lực nhiều về mặt thời gian hoặc sợ mình không làm được.

ảnh 6-18-19

Đối với học sinh có năng khiếu thì được bộc lộ khả năng của mình, qua đó tinh thần hợp tác nhóm trong môn Mĩ thuật và các môn học khác được nâng cao.